ท่องเที่ยว » ตรัง เปิดเมือง ต้อนรับนักปั่น “หวานหวาน” นำทีมปั่น 40 กิโลเมตร เป้าหมายท่องเที่ยวถ้ำเขาช้างหาย และสนามปั่นอันดามัน สวนศรีตรัง

ตรัง เปิดเมือง ต้อนรับนักปั่น “หวานหวาน” นำทีมปั่น 40 กิโลเมตร เป้าหมายท่องเที่ยวถ้ำเขาช้างหาย และสนามปั่นอันดามัน สวนศรีตรัง

15 กันยายน 2020
1174   0

เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในแบบสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourism

ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงานปั่นจักรยานท่องเที่ยว ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เชิญนักท่องเที่ยวที่รักการขี่จักรยาน ไปปั่นจักรยานเที่ยวใน 3 จังหวัดภาคใต้ เริ่มต้นด้วย จังหวัด สงขลา ตามต่อด้วยจังหวัดสตูล ที่ผ่านมา มีนักปั่นเข้าร่วมลงทะเบียนกับโครงการเกือบสองพันคนแล้ว

และในวันที่ 20 กันยายน 2563 นี้ กำลังจะจัดขึ้นที่ จังหวัด ตรัง ร่วมสนับสนุนโดย บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยมอบประกันอุบัติเหตุในนักปั่นทุกคนที่มาร่วมปั่นในโครงการนี้ รวมถึง แลคตาซอย, กาแฟพันธ์ไทย, แปรงสีฟันเดนเทอร์ อีกด้วย โดยมีดาราเน็ตไอดอลสาวสวยนักปั่น “หวานหวาน” อรุณณภา พานิชจรูญ นำทีมนักขี่จักรยานท่องเที่ยว ปั่นชมเมืองตรัง ระยะทาง 40 กิโลเมตร

ในงานนร้ามีกิจกรรมเด่น มากมาย ซึ่งเป็นการปั่นร่วมนโยบาย ชิม ช้อป ใช้ โดยนักปั่นที่เข้าพักค้างคืนโรงแรมในจังหวัดที่ไปจัดกิจกรรม ให้นำใบเสร็จค่าโรงแรมมาแลกคืนเงินจำนวน 200 บาทต่อ 1 ใบเสร็จ สงวนสิทธิ์ให้แลกเพียง 100 คนแรกเท่านั้น รวมถึง ให้ชุมชนท้องถิ่นมาออกร้านขายของได้ เป็นการกระตุ้นเศษฐกิจชุมชน ให้นักปั่นได้ช้อปปิ้งสินค้าภายในชุมชน อีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม CSR มอบเงินสมทบทุนอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนในชุมชน โรงเรียนละ 10,000 บาท ต่อจังหวัด รางวัลกิจกรรม ปั่น ชม แชร์ ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว มอบรางวัลละ 10,000 บาท แบ่งเป็น ชาย 5,000 บาท หญิง 5,000 บาท

สำหรับจังหวัดตรัง เป็นจังหวัดท้ายสุดของโครงการนี้ มีระยะทางการปั่นอยู่ที่ 40 กิโลเมตร จะเริ่มนัดพบที่จุดสตาร์ทเวลา ตีห้าครึ่ง 05.30 น. ณ บริเวณลานพระบรมรูป ร ๕ (หน้าศาลากลางหลังเก่า) หลังจากนั้นจะเริ่มปล่อยตัวในเวลาเจ็ดโมงเช้า 07.00 น.

ปั่นไปยัง จุดพักที่ 1 วัดเขาช้างหาย สถานที่ธรรมชาติ และอยู่ใกล้ตัวเมืองตรัง “ถ้ำเขาช้างหาย” ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง น่าจะเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งที่น่าสนใจ และมีตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญสามารถเดินทางจากตัวเมืองไปถึงได้ในเวลาแค่ครึ่งชั่วโมง

สำหรับจุดพักที่ 2 สนามปั่นอันดามัน สวนศรีตรัง จะเป็นสถานที่ชื่นชอบของนักปั่น ได้สัมผัสกับสนามปั่นจักรยานที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย “สนามปั่นอันดามัน สวนศรีตรัง” ซึ่งเป็นสถานที่ออกกำลังกายและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ร่มรื่นแห่งหนึ่งของชาวตรังที่อยากให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานทุกภาคส่วน มุ่งหวังว่าการปั่นจักรยานท่องเที่ยวครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ ประชาชนเล่นกีฬาออกกาลังกาย โดยการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ทำให้ร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพดีต้านภัยไวรัส รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเพื่อเป็นแรงผลักดันและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด เพื่อนำรายได้บางส่วนมาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตั้งใจทำเพื่อช่วยเหลือสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น

#ปั่นปันรักพักเมืองตรัง #ปั่นปันรักพักภาคใต้ #ปั่นปันรักพักเมืองไทย #ปั่นปันรักพักเมืองรอง #เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #Amazingไทยเท่