ท่องเที่ยว » นักปัั่นเนืองแน่น คึกคัก กว่า700 คน กิจกรรม“ปั่นปันรัก พักภาคใต้” สนามจังหวัดสงขลา

นักปัั่นเนืองแน่น คึกคัก กว่า700 คน กิจกรรม“ปั่นปันรัก พักภาคใต้” สนามจังหวัดสงขลา

7 กันยายน 2020
750   0

“ปั่นปันรัก พักภาคใต้” สนามจังหวัดสงขลา เนืองแน่น 700 คน คึกคัก

วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้ 2020” จังหวัดสงขลา มีนักปั่นจักรยานที่ใช้โอกาสวันหยุดยาว เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายนราเดช คำทัปน์  คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ทางจังหวัดสงขลา และททท. พร้อมต้อนรับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และหวังว่าจะได้ต้อนรับประชาชนทั่วประเทศในโอกาสต่อไป

ณ บริเวณสวนสาธารณะสงขลา หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน เปิดกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยว Sport Tourism “ปั่นปันรัก พักภาคใต้ 2020” จังหวัดสงขลา โดยมี นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. พร้อมด้วยนายเมธวิน อังคทะวานิช ตัวแทนบริษัท มีเดีย อีเอฟเอฟ จำกัด และนายนราเดช คำทัปน์ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ร่วมสนับสนุน ภาคเอกชน ทั้ง วิริยะประกันภัย , แลคตาซอย, กาแฟพันธ์ไทย, แปรงสีฟันเดนเทอร์ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมปั่นจักรยานจำนวนกว่า 700 คน ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

 


นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ กล่าวว่า นโยบายสำคัญอย่างหนึ่งของ ททท. คือเรื่องการกีฬา เป็นแม่เหล็กส่งเสริมการท่องเที่ยวหรือ Sport Tourism และ การปั่นจักรยานเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ประเทศไทยมีความพร้อมในเรื่องเส้นทางปั่นตามภูมิประเทศธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะสงขลา มีเส้นทางจักรยานริมทะเลที่โดดเด่นสวยงาม ที่สำคัญคือความมีอัธยาศัยอันดีของคนไทย


ที่เป็นมิตรไมตรีต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิดนั้น นักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ ต่างใส่ใจในเรื่องสุขภาพ จากนี้ จึงจะเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของประเทศไทย ไปสู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างชัดเจนและยั่งยืน


สำหรับกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เป็นกิจกรรมที่จะชวนนักท่องเที่ยวที่รักการปั่น ไปปั่นจักรยานเที่ยวใน 3 จังหวัดภาคใต้ เริ่มต้นด้วย จังหวัดสงขลา ในวันที่ 6 กันยายน จังหวัดสตูล วันที่ 13 กันยายน และจังหวัด ตรัง วันที่ 20 กันยายน ทั้งนี้ นอกจากนักปั่นจะได้ท่องเที่ยวและ ออกกำลังแล้ว ยังมีส่วนร่วมกิจกรรม CSR มอบทุนอาหารกลางวันให้โรงเรียนในชุมชน โรงเรียนละ 10,000 บาท ต่อจังหวัด รวม 3 โรงเรียน ใน 3 จังหวัดดังกล่าวด้วย


ด้าน นายสมชาย ดาราย รองผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนภาคเอกชน ที่ห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว เผยว่า นอกเหนือจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุที่มอบให้ผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านแล้ว ยังมีรางวัล “นักปั่นขึ้นกล้อง” อีก 10 รางวัล จัดให้ในทุกสนาม ท้ายรายการ หลังเข้าเส้นชัย


นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว กล่าวเสริมในช่วงท้ายกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” ที่สนามจังหวัดสงขลา ว่า ยินดีในความสำเร็จที่ปลุกกระแส การออกกำลังกายส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้ตามนโยบาย ของ ททท. ในสนามนี้ กว่า 700 คน แต่ก็ยังหวังใจให้ นักปั่นจักรยานท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ แสดงพลัง เป็นต้นแบบให้ภูมิภาคอื่นๆ ได้มีชีวิตสนุก สุขภาพ

แข็งแรง โดยมาร่วมกิจกรรมอีก สองสนาม คือ วันที่ 13 กันยายน ที่จังหวัดสตูล หวังใจไว้ 800 คน และ วันที่ 20 กันยายน ที่จังหวัดตรัง เป้าหมาย 900 คน หากนักปั่นชาวใต้ และจากทั่วภูมิภาคสามารถทำได้ ถือเป็นสถิติที่สำเร็จสวยงาม

พร้อมฝากติดตามข่าวสาร ได้ที่ Page Facebook “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง”
#เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #amazingไทยเท่ #ปั่นปันรักพักภาคใต้ #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว