ท่องเที่ยว » สาวงามชาวสงขลา พลอย พีรชาดา รองอันดับ 1  มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019   เผยอาหารเด็ดสูตรคนรักสุขภาพ ในงาน “อะเมซซิ่ง หาดใหญ่ ฟู๊ดเฟสต์”

สาวงามชาวสงขลา พลอย พีรชาดา รองอันดับ 1  มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019   เผยอาหารเด็ดสูตรคนรักสุขภาพ ในงาน “อะเมซซิ่ง หาดใหญ่ ฟู๊ดเฟสต์”

31 สิงหาคม 2020
1263   0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ วัน มีเดีย ลิงค์ ร่วมกับ เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดงาน “อะเมซซิ่ง หาดใหญ่ ฟู๊ดเฟสต์” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ผ่านมา โดยมี คุณณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เป็นผู้กล่าวเปิดงานในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน รวมถึง คุณอำพล พงศ์สุวรรณร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , ดร.นาที  รัชกิจประการ ภริยาท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานร่วมในพิธีแถลงข่าวเปิดงาน นอกจากนี้ยังร่วมด้วย คุณณัฏฐ์ชนน  ศรีก่อเกื้อ สส.เขต 7 พรรคภูมิใจไทย จังหวัดสงขลา, คุณปฏิมา ตันติเมตตา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่, คุณกมล สุทธิวรรโณภาส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสงขลา, คุณศิวัฒน์ สุวรรณวงศ์ นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดสงขลา, ผอ.ดารณี ทองประชุม ผู้อำนวยการศูนย์ประชุมนานาชาติฯ, คุณภัทรา ลิ้มนิรันดร รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ , คุณผุสดี ฮวดเพ็ง กรรมการผู้จัดการบริษัท วัน มีเดีย ลิงค์ จำกัด,คุณฮาหรน หมันหลอ อดีต อบต. บ้านนา อ.จะนะ, คุณเจษฎาพงษ์ ชูแก้ว สจ.สงขลา และคุณพลอย พีรชาดา ขุนรักษ์ รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019  และ มิส เฟส ออฟ บิวตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019

โดย คุณณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวบนเวทีว่า “ งาน “อะเมซซิ่ง หาดใหญ่ ฟู๊ดเฟสต์” ที่ได้จัดขึ้นนั้น มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว เพื่อเป้าหมายให้กลับมาพลิกฟื้นจากสถานการณ์โควิด 19 รวมถึง เพื่อสร้างประสบการณ์ความประทับใจและการจดจำเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติ ในชุมชนภาคใต้ คือ ไทย จีน และมุสลิม ผ่านเทศกาลอาหารและกิจกรรมการแสดงวัฒธรรมท้องถิ่นทั้ง 3 เอกลักษณ์ และที่สำคัญ งานนี้ได้สอดคล้องกับการท่องเที่ยวของคนยุคใหม่ที่มองหาอาหารท้องถิ่นที่มีความแปลกใหม่ คำนึงถึงอาหารสุขภาพ ซึ่งเราได้เลือกจัดขึ้นในเมืองเศรษฐกิจภาคใต้ ที่หาดใหญ่ อีกทั้งยังมุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมให้เกิดการบอกต่อ สร้างกระแสการท่องเที่ยวให้กลับมาดีขึ้น กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการ เพื่อสนองนโยบาย “เราไปเที่ยวกัน” ของรัฐบาล ให้เกิดรายได้ ชิม ช้อป ใช้ เกิดรายได้หมุนเวียนแก่ผู้ประกอบการ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ชิมอาหารอร่อยจากร้านชื่อดัง เช่น ร้านขนมโคสมุนไพรบ้านผักคุณเกศ, ร้านขนมเพื่อสุขภาพขวัญใจชาวหาดใหญ่, เมนูไก่ทอดหาดใหญ่ ข้าวมันแกงไก่ แห่งร้านบ้านกัปตัน ร้านเก่าแก่ของจังหวัดสงขลา ติ่มซำจากร้าน(เลตัง)

หรือร้านอาหารสุขภาพสไตล์ฟิวชั่นฟู๊ดจากร้านไบท์แพลนท์ และอีกมากมายหลายร้าน รวมถึงการแสดงของ 3 วัฒนธรรมสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนแสดงในงานทั้งสองวัน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานนี้ จะสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อเกิดรายได้ ให้กับผู้ประกอบการ และช่วยประชาสัมพันธ์เมืองหาดใหญ่ และอาหารเด่นดังของคนใต้ ให้คนไทยในประเทศได้รู้จักมากขึ้นครับ”

#เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #ชีพจรลงSouth